Chuyển đến nội dung chính

Tinh dầu quế: công dụng và cách dùng

I.                    Thành phần của tinh dầu quế
Tinh dầu quế được chiết xuất từ vỏ cây quế, được trồng phổ biến tại khu vực nhiệt đới như Việt Nam, Ấn Độ. Từ xa xưa quế đã được sử dụng làm gia vị đồ ăn, tạo hương thơm, dùng làm thuốc chữa đau bụng, tiêu chảy cảm lạnh, viêm khớp hay các vấn đề về tiêu hóa.
Tinh dầu quế có thành phần chính là Cinnamaldehyde (có tính chất kháng sinh cao). Tinh dầu quế được chiết xuất bằng cách chưng cất hơi nước hoặc chiết qua dung môi.
Qua thời gian người ra đã phát hiện ra quế còn giúp con người bổ sung các dưỡng chất sắt, mangan, khoáng chất, canxi,…










Tinh dầu quế có nhiều công dụng hữu ích trong đời sống

II.                  Công dụng của tinh dầu quế
1.       Tăng cường hoạt động trí não
Tinh dầu quế là loại thuốc bổ não rất tốt, giúp nâng cao khả năng hoạt động của não bộ. Tinh dầu quế làm giảm căng thẳng thần kinh hay mất trí nhớ, giúp tập trung tốt hơn, cải thiện trí nhớ, tốc độ phản ứng hay tăng thị giác. Nhờ vậy tinh dầu quế rất hữu ích cho mỗi người trong quá trình học tập và làm việc căng thẳng, từ đó cải thiện chất lượng cuộc sống.
2.       Tăng lưu thông khí huyết
Tinh dầu quế có khả năng lưu thông khí huyết, nhờ đó giúp hệ tuần hoàn hoạt động tốt, tránh các vấn đề như xơ vữa động mạch, giảm các mảng bám thành mạch máu, rất phù hợp cho những người bị bệnh về tim mạch, tránh các tình trạng đau tim, đột quỵ. Đây là liệu pháp tự nhiên để giữ động mạch luôn ổn định.
Tinh dầu quế giúp lưu thông khí huyết, giảm đau nhức xương khớp

3.       Kiểm soát đường trong máu và sự giải phóng insulin
Tinh dầu quế đóng vai trò quan trọng trong việc giải phóng insulin, giữ đường huyết ở mức ổn định, ngăn các triệu chứng mệt mỏi, thèm ngọt, ăn quá nhiều hay buồn rầu. Tinh dầu quế còn giúp giảm sự thèm ăn, hỗ trợ giảm cân.
4.       Giảm cân
Tinh dầu quế giúp cơ thể hấp thụ glucose trong máu thông qua việc biến glucose thành năng lượng sau đó đốt năng lượng này, từ đó giúp giảm sự thèm ăn và giảm cân do lượng đường trong máu được ổn định. Tinh dầu quế có khả năng ức chế việc sinh sôi của các phân tử viêm được phát hiện trong cơ thể của người béo phì.
Tinh dầu quế giúp giảm cân hiệu quả

5.       Kích thích ham muốn tình dục
Tinh dầu quế có khả năng kích thích ham muốn tình dục tự nhiên nhờ mùi hương dễ chịu, kích thích các giác quan, giúp lưu thông khí huyết, tăng nhiệt độ cơ thể và kích thích sự ham muốn của cả hai người. Tinh dầu quế giúp tăng cường máu và oxi, chất dinh dưỡng đến bộ phận sinh dục. Tinh dầu quế còn được sử dụng như liệu pháp tự nhiên điều trị chứng rối loại dương cương, bất lực.
6.       Phục hồi da
Tinh dầu quế giúp phục hồi làn da sau khi bị phát ban, nhiễm trùng hay mụn trứng cá nhờ tinh dầu quế có khả năng diệt khuẩn cao, an toàn cho da.
Ngoài ra có thể dùng tinh dầu quế để chống và trị vết côn trùng đốt. Tinh dầu quế còn có khả năng dưỡng da, se khít lỗ chân lông, giảm lão hóa.
7.       Giảm đau, chống viêm
Tinh dầu quế được sử dụng để giảm đau, ngoài ra các thành phần trong tinh dầu quế chống oxi hóa có thể chống viêm rất tốt giúp hạn chế nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm. Có hơn 7 loại hợp chất chuyển hóa trung gian của thực vật flavonoid được các nhà nghiên cứu tìm ra giúp chống viêm rất tốt thông qua việc giảm sự căng cứng giữa các khớp và cơ.
Tinh dầu quế giúp giảm đau, kháng viêm

8.       Chống nấm, kháng khuẩn
Tinh dầu quế có khả năng chống nấm, vi khuẩn, kháng khuẩn và virut tự nhiên. Do đó đã được sử dụng ở nhiều nơi giúp chống lại các bệnh về viêm, nhiễm trùng.
Tinh dầu quế giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể trước các loại vi khuẩn có hại trong cơ thể cũng như trong không khí.
Một số nghiên cứu cho thấy tinh dầu quế còn có khả năng chống nấm, chữa trị các bệnh như nấm Candida ở đường tiêu hóa.
9.       Điều trị chứng viêm họng
Tinh dầu quế giúp làm long đờm tại mũi, cổ, tạo sự thông thoáng từ đó điều trị viêm họng hiệu quả.
Ngoài ra tinh dầu quế còn có thể chữa trị các vết lở tại miệng, chữa đau răng.
10.   Khử mùi
Ngoài rất nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe nêu trên, tinh dầu quế có công dụng khử mùi tuyệt vời, giúp diệt nấm mốc, khử mùi hôi, diệt khuẩn,… Tinh dầu quế còn có thể thanh lọc không khí hiệu quả, tạo ra không gian thư giãn, trong sạch cho gia đình.

III.                Cách dùng tinh dầu quế
1.       Dùng tinh dầu quế và tinh dầu oải hương theo tỉ lệ 1:1 và thoa trực tiếp lên mũi, lòng bàn tay chân mỗi khi thời tiết thay đổi hay cơ thể bị lạnh đột ngột, khi ra ngoài hoặc trước khi đi ngủ giúp an thần, thư giãn cơ thể và đầu óc.
2.       Nhỏ vài giọt tinh dầu quế vào đèn xông tinh dầu hoặc đèn khuếch tán giúp diệt khuẩn và khử mùi trong không khí, tạo mùi hương dễ chịu cho căn phòng.
3.       Dùng tinh dầu quế thoa lên vết côn trùng cắn sẽ giúp giảm ngứa, sưng và dịu da nhanh chóng.
4.       Dùng tinh dầu quế xoa bóp xương khớp khi bị đau hoặc nuốt một ít khi bị đau bụng sẽ giúp giảm đau hiệu quả.
Tinh dầu quế từ lâu được sử dụng như một vị thuốc quý từ thiên nhiên với nhiều công dụng hữu ích

5.       Xông bằng tinh dầu quế sẽ giúp giải cảm rất tốt.
6.       Massage bằng tinh dầu quế giúp tăng cường tuần hoàn máu, giảm lượng đường trong máu và thư giãn cơ thể.
7.       Massage tinh dầu quế vùng bụng dưới, hai bên đùi và bộ phận sinh dục giúp tăng ham muốn tình dục cho cả nam và nữ, hỗ trợ điều trị bất lực, rối loạn cương dương.
8.       Dùng tinh dầu quế cho mẹ và bé rất hiệu quả: Bôi cho bé trước khi ra ngoài vào ngày lạnh sẽ giúp giữ ấm cho trẻ. Có thể nhỏ vài giọt vào nước tắm cho bé vào mùa lạnh phòng ngừa cảm lạnh, làm ấm người. Dùng để thông mũi khi bị ngạt mũi cũng là một công dụng thường được sử dụng của tinh dầu quế.

Ngoài ra còn rất nhiều cách sử dụng tinh dầu quế hiệu quả tùy vào nhu cầu của mỗi người. Chúc bạn sử dụng hiệu quả tinh dầu quế - loại tinh dầu đầy giá trị của thiên nhiên.
Địa chỉ: Số 5 102/14 Pháo Đài Láng - Đống Đa - Hà Nội
Hotline mua hàng: 01675521577

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Công dụng và cách dùng tinh dầu sả chanh thiên nhiên

Tinh dầu sả chanh có rất nhiều lợi ích cho việc chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp hay các hoạt động sinh hoạt hàng ngày của chúng ta. Hãy tìm hiểu đầy đủ về tinh dầu sả chanh để tận dụng những lợi ích tuyệt vời của loại tinh dầu này nhé. I.                     Tinh dầu sả chanh là gì? Sả chanh có mùi khá giống mùi chanh nhưng ít chua hơn và dịu hơn, còn có cảm giác hơi ngọt. Đây là loại gia vị thường được sử dụng trong chế biến món ăn để tạo vị hoặc được sử dụng trong đồ uống, đặc biệt là trà. Sả chanh phát triển khá nhanh, được sử dụng rộng rãi và đặc biệt có nhiều đặc tính dược liệu, do đó loại cây này đang được trồng khá phổ biến ở nhiều nơi. Sả chanh khô qua quá trình chưng cất  hơi nước sẽ chiết xuất ra loại tinh dầu sả chanh nguyên chất. Tinh dầu sả chanh chứa hàm lượng lớn các loại Vitamin A, B1, B2, B3, B5, B6, Vitamin C và Folate đồng thời chứa nhiều khoáng chất cần thiết bao gồm Phốt pho, Đồng, Canxi, sắt, Kẽm, Magie, Kali và Mangan,… Tinh dầu sả chanh là loại tinh dầu có r

Tinh dầu bạc hà: công dụng và cách dùng

Tinh dầu bạc hà từ xưa đến nay rất được ưa thích với nhiều công dụng và cách sử dụng khác nhau. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về loại tinh dầu này. Cùng Py Nature tìm hiểu cặn kẽ về loại tinh dầu vô cùng hữu ích này nhé. I.                     Thành phần của tinh dầu bạc hà Khoảng 10.000 năm về trước cây bạc hà đã được sử dụng làm thuốc từ các bộ phận từ thân, lá giúp chữa đau bụng, đau đầu, giảm mệt mỏi, các triệu chứng sổ mũi, ngạt mũi, nhức đầu,… Tinh dầu bạc hà được chiết xuất từ 100% bạc hà tươi với thành phần chính bao gồm: Limonene: Đây là thành phần có nhiều trong vỏ bưởi, cam và bạc hà, có tác dụng ức chế, phòng ngừa sự phát triển của tế bào ung thư. Carvone: Là thành phần tạo nên mùi thơm đặc trưng the mát của bạc hà Menthone: Đem đến cảm giác mát, hơi cay cay nhẹ của tinh dầu bạc hà khi chạm vào. Đây chính là thành phần có công dụng chữa trị các vấn đề hô hấp như ho, viêm họng,… Cis-carveol: Đây là thành phần chính đảm nhiệm việc chống lại bốn chủng